Câu chuyện tình yêu của chai nước mang tên " tình cảm"

12:34 AM |

Trong cuộc sống bạn đã làm những gì? Bạn đã dùng những gì? Bạn đã bỏ qua những gì???
Đôi khi sau cùng bạn mới nhận ra mình đã sai ở chỗ nào, sai khi nào...
Đôi khi sau cùng những lỗi sai ấy có thể sửa lại được 1 phần nào ấy ...
Những cũng có thể không...
Chỉ còn lại hai từ giá như, ước gì...
Vậy nên hãy trân trọng những gì đừng để nuối tiếc nhiều thật nhiều


















 































----------------------------------Nguồn sưu tầm-------------------------------













Vì sao lại có ngày 29/2 và ngày này có ý nghĩa gì đặc biệt không???

5:34 PM |

Nhanh nhất là 4 năm mới có 1 ngày 29 tháng 2…
Vậy vì sao lại thế và ngày này mang ý nghĩa gì???
Hãy đọc và cảm nhận sẽ rất thú vị các bạn nhé…
Và đặc biệt mọi người hãy hành động để không để lỡ dịp này nhé…
Good lucky…


Ở Phương tây 29/2 được xem là ngày phụ nữ cầu hôn, ngày họ có thể thổ lộ với bất kỳ chàng trai nào.
Ngày 29 tháng 2 là ngày thứ 60 trong một năm nhuận của lịch Gregory. Theo định nghĩa, năm nào có ngày này là một năm nhuận. Nó chỉ xuất hiện mỗi bốn năm một lần như 2004, 2008, 2012, 2016, 2020, 2024, v.v. Đặc biệt năm nào có số chỉ năm chia hết cho 100 nhưng không chia hết cho 400 không phải là năm nhuận, ví dụ như các năm 1700, 1800, 1900, 2100, v.v. chỉ có 365 ngày.
29/2 không chỉ là ngày đặc biệt đối với những người sinh vào ngày này được sinh nhật đúng ngày, mà ngày mà người phương tây xem là ngày phụ nữ cầu hôn.
Theo truyền thuyết phương Tây, truyền thống này đã có từ hồi thế kỷ thứ 5 tại Ireland, khi vị nữ thánh Kildare than phiền với thánh Patrick rằng phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn. Thánh Patrick đã đồng ý, chấp nhận cho phụ nữ trong vùng được phép hỏi cưới bất kỳ đàn ông nào mà họ thích vào ngày 29 tháng 2 mỗi năm nhuận.

Cho đến năm 1288, ở Scottland truyền thống này được nâng lên thành một đạo luật ban bố bởi nữ hoàng Margarite và ngày 29/2 trở thành "ngày quyền lợi phụ nữ". Vì thế, trong ngày này, phụ nữ Scottland có thể cầu hôn với bất cứ người đàn ông nào mà họ yêu thương. Theo thời gian, phong tục này được lan rộng ra cả Châu Mỹ và châu Âu, đây được coi là cơ hội để phái yếu bày tỏ tình cảm với phái mạnh mà không phải chịu bất cứ rào cản nào.
Và những người đàn ông khi được tỏ hình, nếu không muốn nhận lấy tình cảm đó của người ngụ nữ thì phải có một món quà hồi đáp là 1 bảng Anh hoặc phải tặng một tấm áo lụa xem như món quà để xoa dịu nỗi buồn cho người phụ nữ.
Ở Đan Mạch, người đàn ông khi từ chối lời tỏ tình phải tặng cho cô gái đó 12 đôi găng tay, còn ở Phần Lan người đàn ông phải tặng vải để phụ nữ may váy.
Trong lịch sử đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng nên duyên nhờ chủ động cầu hôn trong ngày này. Ngoài ra, trong một vài ngày 29/2 trở lại đây nhiều sự kiện thú vị đã diễn ra.
Ngày 29/2/2004, hơn 7.000 phụ nữ Anh "rủ nhau" chủ động cầu hôn bạn trai, trong đó một MC đã cầu hôn thành công bạn trai ngay trên sóng truyền hình.
Học tập phái nữ phương Tây, ngày 29/2/2008, website môi giới hôn nhân nổi tiếng Trung Quốc "Bách Hợp" cũng tổ chức chương trình "Bây giờ đến lượt chúng ta ngỏ lời" để cổ vũ, khuyến khích chị em hãy mạnh dạn "vùng lên" giành lấy hạnh phúc.

 ------------------------------------------ST--------------------------------------------------------------

Thơ hay cô và mẹ dành cho bé khi đến trường

12:58 AM |

Những bài thơ hay nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ thơ...
Cô và mẹ cùng tham khảo cùng dạy bé yêu những bài thơ hay và đầy ý nghĩa như thế này nhé !!!
Thân gửi các cô và các mẹ !!!

1. Bài thơ Tia nắng:

 2. Bài thơ Hai bông hoa:
 3. Bài thơ Mẹ sinh em bé: Các bé nhiều khi ghen tỵ với em bé được sinh ra...Vậy các mẹ cùng chia sẻ với bé bài thơ này nhé để bé hiểu em bé sẽ làm cả nhà vui, sẽ là 1 thành viên trong gia đình thân yêu nữa
 4. Bài thơ Tìm ổ:
 5. Bài thơ Mẹ và cô: Đối với bé : mẹ và cô là hai cô giáo, cô mà mẹ ấy hai mẹ hiền
5. Bài thơ Học đếm:
6. Bài thơ Bập bênh:
7.Bài thơ Bàn tay nhỏ:
8. Bài thơ: Kẹo ngọt:
9. Bài thơ Bác nông dân:
10. Bài thơ Bé nhìn biển:
11. Bài thơ Hoa nở:
12. Bài thơ Đi học đúng giờ:
13. Bài thơ Đoàn tàu lăn bánh:
14. Bài thơ Kẹp tóc:
15. Bài thơ Những chú voi phun nước:
16. Bài thơ Yêu mẹ:
17. Bài thơ Bé làm họa sĩ:
18. Bài thơ Chú gà con:
19. Bài thơ Dán hoa tặng mẹ:
20. Bài thơ Bạn mới:
21. Bài thơ Đi chơi phố:
22. Bài thơ Bé đánh răng:
23. Bài thơ Ru em:
______Sưu Tầm________

Học 1 năm có bằng trung cấp chính quy các mẹ chọn mầm non hay tiểu học???

9:13 PM |

Hãy mang đến cho trẻ em một tương lai tốt đẹp

Theo thống kê thì nước ta mới có 96% trẻ em trong độ tuổi mầm non ,tiểu học được đến trường . Như vậy còn rất nhiều các em bé không được đi học , không biết chữ . Nguyên nhân là do phong tục tập quán lạc hậu , sự khác biệt nhận thức giữa các vùng miền , chênh lệch giữa điều kiện cơ sở vật chất và thiếu thốn các trường mầm non , tiểu học trên cả nước . Vậy nên song song với việc cải thiện điều kiện học tập cũng phải tăng cường nhân lực cho ngành giáo dục mà việc xây dựng đội ngũ giáo viên chất lượng là tối quan trọng . Trẻ em được học tập sẽ phát triển đầy đủ thể chất , tâm lý ,xã hội và chắc chắn sẽ có tương lai tốt đẹp hơn dành cho các em . Hãy là người chèo đò đầy nhiệt huyết , mang kiến thức đến cho các em , giúp các em phát trển đầy đủ và cho các em một tương lai tốt đẹp hơn
Tuyển sinh văn bằng 2 mầm non
Ts. VB2 mầm non

Tại sao nên học văn bằng 2 mầm non, tiểu học ?

Học chuyển đổi văn bằng 2 mầm non, tiểu học là một lựa chọn không thể tốt hơn nếu bạn đã có bằng Trung cấp, CĐ hoặc ĐH khác chuyên ngành mầm non, tiểu học

1. Tại sao bạn phải phí thời gian, tiền bạc cho các chương trình học dài hạn ?

Thời gian học ngắn hơn đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp , còn gì tuyệt vời hơn khi cơ hội xin việc tại một trường học đang đến và bạn đã có trên tay tấm bằng trung cấp chính quy. Học ngắn hơn cũng đồng nghĩa giảm thiểu được những chi phí cho việc học tập ( học phí , đi lại , ăn ở )

2. Thời gian học ít thu hoạch được nhiều.

Với thời gian học chỉ hơn một năm nhưng bạn sẽ nhận được nhiều thứ hơn bạn tưởng .
Thứ nhất ,bạn được đào tạo trực tiếp bởi các giảng viên khoa giáo dục mầm non , giáo dục tiểu học của trường Đại học Thủ Đô Hà Nội , một ngôi trường hàng đầu về đào tạo sư phạm .
Thứ hai Kiến thức thu được tương đương với hệ trung cấp chính quy bởi chương trình học chỉ giảm bớt những môn cơ sở đã học ở văn bằng thứ nhât và học đầy đủ các môn chuyên ngành .
Thứ ba bạn sẽ có cơ hội học tập trong môi trường sư phạm chuyên nghiệp với chương trình học bài bản của nhà trường , sinh viên đa phần là những người đã công tác trong ngành sư phạm , đây cũng là cơ hội để mở rộng quan hệ trong ngành.

3. Cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở bậc nhất trong các ngành nghề.

Ngành sư phạm luôn là ngành phát triển một cách ổn định và bền vững nhất , không một hình thái xã hội nào không đề cao giáo dục . Đặc biệt sư phạm mầm non và sư phạm tiểu học thuộc khối giáo dục phổ thông nên cơ hội việc làm rất nhiều gần như 100% sinh viên học ngành mầm non tìm đc công việc đúng ngành nghề , ngành tiểu học cũng xấp xỉ như vậy .Bởi nhu cầu giáo viên 2 ngày này gia tăng không ngừng theo tốc độ phát triển của xã hội
Mặt khác với tấm bằng trung cấp mầm non , tiểu học chính quy các bạn có đủ điểu kiện thi công chức nhà nước , hay có thể học nâng cao trình độ lên cao đẳng, đại học bằng cách học liên thông sư phạm mầm non , tiểu học
Nếu các bạn mong muốn học văn bằng 2 mầm non tiểu học hãy liên hệ ngay với văn phòng tuyển sinh để được tư vấn và nộp hồ sơ xét tuyển . Hãy tự nắm bắt cơ hội xây dựng một sự nghiệp vững vàng cho bản thân

Kỹ năng giao việc và nghệ thuật động viên của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

1:16 AM |

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương bạn đã biết về vị tiến sĩ nổi tiếng này chưa?

Hãy đọc và tìm hiểu 1 vài khái niệm của tiến sĩ nhé!!!

Phần 1: Kỹ năng giao việc và nghệ thuật động viên:

 

****** Định nghĩa về giao việc là gì?

 Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đưa ra các khái niệm rất chi tiết để định nghĩa về giao việc dưới các khía cạnh khác nhan 
"Giao việc là động viên, giao việc là biểu hiện lòng tin giao việc là trách nhiệm và giao việc là đẩy nhẹ việc mình đi"
- Chu trình giao việc:
+ Chọn việc để giao " bạn tiên liệu rằng nếu rủi ro sảy ra hoàn toàn nằm trong tầm mình chịu đựng.
+ Làm rõ các yếu tố liên quan đến công việc " Việc gì? thời gian? thời gian hoàn thành địa điểm xảy ra và các bộ phận hỗ trợ?"
- Chỉ chọn việc cần giao mới giao: đã giao phải chuẩn bị hết đừng để đối tượng không hiểu
- Chọn người thích hợp
- Giới hạn quyền hạn
+ Kiểm tra hướng dẫn và động viên sau khi giao.
*** Tùy người mà giao việc:
- Các loại người khi giao vì có sự liên quan đến khí chất khả năng thể hiện (hướng ngoại) tốt thì giao việc các việc cần đến thể hiện
- Người có năng lực thể hiện bình thường -> giao các việc có cơ hội thể hiện
- Người có khí chất ưu tư phải giao cho họ việc quá năng lực một chút giúp cho họ vươn lên tạo ra cái tự tin 
- Người có năng lực rất cao có kinh nghiệm có đầu óc tổ chức thì giao việc theo mục tiêu 
- Người năng lực yếu, ít kinh nghiệm. Giao việc lấy kinh nghiệm làm mục tiêu
- Người trẻ mà có năng lực giao cho họ việc có khả năng phát triển có độ khó nhất định
- Người có cá tính đặc biệt giao việc chỉ liên quan đến sở trường dùng tình cảm để hóa giải.
- Kẻ có tài đặc biệt -> đãi ngộ tối đa
- Giao việc đồng thời với chấp nhận. Người có năng lực mà đang bị chèn ép chuyển sang bộ phận khác và giao việc độc lập không cho làm việc với chỗ chèn ép

****** Nghệ thuật động viên:

Lý thuyết động cơ

Đã có hành động là có động cơ. Đôi khi người ta không ý thức được động cơ chứ không phải là không có động cơ.
Cần sự an toàn, an toàn về tinh thần và vật chất 
Thế giới quan, hệ quy chiếu cái cách nhìn của mỗi người "mình phải biết mình là cái gì"
Cảm xúc "tình cảm là tổng hợp của cám xúc"
Cơ bản của động viên là bạn đáp ứng được nhu cầu và về tinh thần và vật chất của họ
Động viên bằng cách mở rộng phong phú công việc mở rộng công việc ra 
Mở ra một cơ chế tự do trong tầm quản lý của họ
- Tự do trong phương pháp làm việc 
- Tự do trong nhịp độ làm
- Tự do trong trình tự làm
Nâng tầm quan trọng của nhân viên lên
- Khuyến khích người ta phát biểu, khuyến khích đánh giá, gia tăng áp lực 
- Cho nhân viên tham gia các hoạt động của mình gọi là lãnh đạo tham dự và phải tạo ra thế lắng nghe
- Phải gợi mở 
- Tóm tắt lại câu chuyện 
Biểu dương khen thưởng: Nguyên tắc khen thưởng
- Công bằng và xứng đáng
- Phải được cả sếp và anh em, mọi người thừa nhận
Thủ đoạn thăng tiến (dạng khen thưởng mạnh mẽ nhất)
- Phải dựa trên công trạng
- Tỷ lệ thuận với công trạng
- Tuyệt đối không hứa thăng chức
Cải thiện môi trường làm việc: chủ động quan sát môi trường làm việc
Tiền
Điểm mạnh kích thích cực tốt 
Điểm yếu: Nhanh hết áp phê , thủ tiêu sáng tạo, rất dễ làm hành vi gian dối, 
Nghệ thuật lợi dụng mặt trái của tham nhũng để quản trị: Tạo kẽ hở cho cơ hội ăn gian để tổng lương vẫn nằm trong hạch toán vì cảm giác chôm được một ít phê hơn nhiều .
                                                                                                                                              ------ST------

Powered by Blogger.

blog chia sẻ cách chăm sóc con cái, kinh nghiệm nuôi con, dạy con cách ăn cách nói, bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ

Contributors